Hẻm giới và các quy định liên quan tại Việt Nam

Hẻm giới là gì?

Hẻm giới là khoảng không gian đất ở giữa các căn nhà dùng chung cho việc đi lại của người dân. Hẻm giới phổ biến ở các khu dân cư đông đúc như các phố phường ở đô thị. 

Các quy định về hẻm giới

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hẻm giới là loại đất công ích, thuộc sở hữu nhà nước. Cụ thể:

- Theo Điều 6 Luật Đất đai 2013: Hẻm giới là loại đất công ích, do Nhà nước quản lý. 

- Theo Khoản 13 Điều 2 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, hẻm giới là khoảng đất thuộc sở hữu nhà nước, nằm giữa các thửa đất ở hoặc đất phi nông nghiệp khác để sử dụng chung cho công cộng nhằm mục đích lối đi. 

- Theo Điều 18 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến Luật Đất đai, hẻm giới được xác định là loại đất công ích, thuộc sở hữu Nhà nước. 

Những quy định trên đây nhằm khẳng định Hẻm giới là đất công ích thuộc sở hữu Nhà nước, được xác định để phục vụ mục đích đi lại chung của người dân. Do đó, người dân không được quyền sử dụng hẻm giới vào các mục đích riêng.

Nguồn bài viết: Những quy định về Lộ Giới Hẻm mới nhất [Cập nhật 2023] - Nhà Xanh Việt 


Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn