Các lưu ý khi Thi Công Móng Đơn

 Móng đơn là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng các công trình như nhà cửa, nhà xưởng, cầu đường, bệnh viện, trường học, v.v. Móng đơn là loại móng được sử dụng phổ biến nhất và đơn giản nhất trong xây dựng. Để đảm bảo tính ổn định, độ bền và an toàn cho công trình, cần lưu ý một số điều khi thi công móng đơn như sau:

1.1. Cần khảo sát địa chất để từ đó đưa ra phương án phù hợp

Việc khảo sát địa chất là một công đoạn rất quan trọng trước khi thi công móng đơn. Việc đưa ra phương án thiết kế móng dựa trên khảo sát địa chất sẽ giúp xác định được độ sâu, độ dày của móng, loại vật liệu cần sử dụng và cách thi công phù hợp. Nếu thiếu sót trong khảo sát địa chất có thể dẫn đến việc xảy ra các sự cố như sụp lún, nứt móng đơn, gây nguy hiểm cho công trình và môi trường xung quanh.

1.2. Chọn vật tư phù hợp

Việc chọn vật tư xây dựng móng đơn phải đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và phải được kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng. Các vật tư cần phải đảm bảo độ bền cao, chịu được lực tác động và khả năng chống thấm tốt. Những vật tư này có thể bao gồm xi măng, cát, đá, bê tông, thép, v.v.

1.3. Vệ sinh hố móng và đảm bảo hố móng khô ráo trước khi thi công

Trước khi thi công, cần vệ sinh hố móng, loại bỏ các vật thể lạ và đảm bảo hố móng khô ráo. Nếu hố móng bị ướt, cần phải sử dụng phương pháp hút nước hoặc sử dụng vật liệu chống thấm để đảm bảo tính khô ráo cho hố móng. Việc này giúp đảm bảo tính ổn định và độ bền của móng.

1.4. Đảm bảo thoát nước khi thi công móng gặp trời mưa

Khi thi công móng đơn, nếu gặp trời mưa, cần phải đảm bảo thoát nước tốt để hố móng không bị ngập nước. Việc này có thể thực hiện bằng cách sử dụng các bơm nước, các phương pháp đào kênh thoát nước hoặc sử dụng vật liệu chống thấm để đảm bảo tính khô ráo cho hố móng.

Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn