Móng Đơn là gì? Ưu và nhược điểm của móng đơn

Móng đơn trong công trình xây dựng là một phương pháp thi công móng đơn giản, được sử dụng để nâng cao độ ổn định cho một số loại công trình. Dưới đây là những thông tin chi tiết về móng đơn, bao gồm cấu tạo cũng như ưu và nhược điểm của phương pháp này.


Móng đơn là gì?

Móng đơn là một loại móng nhỏ, dùng để truyền tải tải trọng của công trình xuống đất. Móng đơn được đặt ở các điểm trọng tâm của cột, tường hoặc tấm móng để nâng cao khả năng chịu tải của hệ thống kết cấu. Móng đơn thường được sử dụng cho các công trình nhỏ, nhưng cũng có thể sử dụng cho các công trình lớn hơn.

Cấu tạo của móng đơn

Móng đơn được cấu tạo từ một khối bê tông đơn hoặc nhiều đơn vị bê tông ghép lại, có hình dạng tròn hoặc hình vuông. Khi thi công, đất được đào bới sao cho đường kính của lỗ đào bằng hoặc lớn hơn đường kính của móng đơn. Móng đơn được đặt vào lỗ đào và được lắp đầy bằng bê tông hoặc xi măng để nâng cao độ cứng của móng và đảm bảo tính chất kháng nén.

Ưu và nhược điểm của móng đơn

Ưu điểm:

Móng đơn dễ dàng thi công và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc xây dựng.

Khi cần sửa chữa hoặc thay thế, móng đơn có thể được tháo dỡ dễ dàng hơn so với các loại móng khác.

Móng đơn thường được sử dụng cho các công trình nhỏ và trung bình, có tải trọng không quá lớn, như nhà ở, cầu đường hoặc các công trình dân dụng.

Nhược điểm:

Móng đơn không thích hợp để sử dụng cho các công trình có tải trọng lớn hoặc mặt đất yếu.

Móng đơn có khả năng bị di chuyển hoặc lún trong trường hợp đất yếu hoặc trơn trượt.

Khi sử dụng móng đơn, nên chú ý đến khoảng cách giữa các móng 

Nguồn: https://nhaxanhvietnam.com.vn/mong-don-la-gi

Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn