Các bước chống thấm sàn bê tông và sân thượng đặt chuẩn

Các bước đạt chuẩn để chống thấm sàn bê tông và sân thượng là một quá trình quan trọng, đòi hỏi tính cẩn thận và chuyên môn. Dưới đây, tôi sẽ trình bày chi tiết cách thực hiện chống thấm sàn bê tông và sân thượng tại Nhà Xanh Việt Nam, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng:

Bước 1: Làm Sạch Bề Mặt

Trước khi tiến hành thi công, việc làm sạch bề mặt là bước đầu tiên quan trọng. Bề mặt phải được loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu mỡ, và tạp chất, đồng thời phải đảm bảo rằng bề mặt đã khô hoàn toàn theo yêu cầu. Nếu bề mặt có lồi lõm lớn hơn 5mm, cần thực hiện việc trám trét hoặc cà đi để đảm bảo độ phẳng trước khi tiến hành chống thấm. Bước này là quyết định quan trọng để ngăn chặn hiện tượng phân tách giữa lớp nền và lớp chống thấm.




Bước 2: Quét Lớp Lót 1

Lớp lót Flinkote được quét lên bề mặt và chờ cho đến khi nó thẩm thấu hoàn toàn vào lớp vữa/bê tông. Lớp lót này được pha tỉ lệ 1:1 với nước và được định lượng khoảng 0.2 lít/m2. Sau đó, cần đợi cho lớp này khô hoàn toàn trước khi tiến hành bước tiếp theo.




Bước 3: Lăn Chống Thấm Lớp 2

Khi lớp lót thứ nhất đã khô hoàn toàn, tiến hành lăn lớp chống thấm thứ hai. Lớp này phải tiêu thụ từ 0.5-1 lít/m2 và không cần pha trước với nước. Lớp thứ hai được lăn để tạo ra một lớp màng chống thấm dẻo.



Bước 4: Lăn Chống Thấm Lớp 3

Sau khi lớp thứ hai đã khô hoàn toàn, tiến hành lăn lớp chống thấm thứ ba theo hướng vuông góc với lớp thứ hai. Lớp thứ ba cũng được định lượng tương tự như lớp thứ hai.



Bước 5: Kiểm Tra Chống Thấm

Sau khi lớp chống thấm thứ ba khô hoàn toàn, cần thực hiện bước kiểm tra bằng cách ngâm nước. Bước kiểm tra này là quan trọng để đảm bảo rằng biện pháp và kỹ thuật chống thấm đã đạt yêu cầu. Việc kiểm tra này có thể được thực hiện bằng cách bơm nước để ngâm trong vòng 24 giờ. Sau 24 giờ, nếu không có vấn đề gì xảy ra, thì quá trình cán nền ốp lát gạch có thể tiến hành.




Công tác chống thấm sàn bê tông và sân thượng là một quy trình phức tạp, yêu cầu nhiều bước và kiên nhẫn. Nếu không kiểm tra kỹ lưỡng, việc sữa chữa sau này sẽ đòi hỏi rất nhiều công sức và tài nguyên.

Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn