Lanh tô là gì? Có bao nhiêu loại?

 I. Lanh tô là hệ thống kết cấu

Lanh tô là một hệ thống kết cấu được sử dụng để hỗ trợ và chịu tải trọng của các bức tường nằm trên khu vực lỗ cửa, cửa ra vào. Hệ thống lanh tô bao gồm các thanh ngang được làm bằng nhiều vật liệu như gạch, bê tông cốt thép, gỗ, thép, đá. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp cho hệ thống lanh tô dựa trên các yếu tố như kích thước của lỗ cửa, tải trọng của vật liệu và hình dáng của lỗ cửa.

II. Công dụng của Lanh Tô

Hệ thống lanh tô được sử dụng với các mục đích chính sau:

  • Hỗ trợ các bức tường và cột đá trong các công trình xây dựng bằng cách chuyển trọng lượng từ bức tường phía trên lỗ cửa sang các bức tường bên hoặc cột đá. Điều này giúp giảm áp lực lên cửa và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Tăng cường độ cứng cho khung cửa bằng cách bảo vệ cửa ra vào và cửa sổ. Các thanh ngang liên tục sử dụng cho hệ thống lanh tô hỗ trợ chống lại các tải trọng bên như gió hoặc động đất.
  • Hỗ trợ các thành phần mái hiên.
  • Có tác dụng kiến trúc để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Các kiểu dáng và chất liệu của lanh tô có thể được tùy chỉnh để phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà.
  • Do đó, việc chọn hệ thống lanh tô phù hợp không chỉ đảm bảo tính chức năng mà còn tạo thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình xây dựng.

III. 7 loại Lanh Tô phổ biến nhất

  1. Lanh tô gạch
  2. Lanh tô gạch cốt thép
  3. Lanh tô cuốn (gạch)
  4. Lanh tô gỗ
  5. Lanh tô đá
  6. Lanh tô thép mạ kẽm
  7. Lanh tô bê tông cốt thép.

Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn