Đà kiềng là gì? Đà kiềng cao bao nhiêu là đúng chuẩn?

 I. Đà kiềng là gì?

Trong lĩnh vực xây dựng, đà kiềng (Plinth beam) đóng vai trò không thể thiếu trong việc nâng cao tính ổn định và sự chắc chắn của các cột móng. Nó không chỉ giúp kết nối các chân cột móng lại với nhau mà còn duy trì khoảng cách giữa chúng và nâng đỡ các cột trong suốt quá trình thi công. Đà kiềng thường được đặt ở vị trí cơ sở của các cột và thường có chiều cao lớn hơn so với mặt đài móng hoặc đế móng.



II. Đà kiềng cao bao nhiêu là đúng chuẩn

Để xác định độ cao của đà kiềng, chúng ta phải xem xét nhiều yếu tố, bao gồm kích thước và loại móng cũng như yêu cầu cụ thể của dự án. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết:

Độ cao của đà kiềng cho móng cọc cừ tràm:

Khi sử dụng móng cọc cừ tràm, độ cao của đà kiềng có thể được xác định như sau:

Cao độ ngang và dọc bằng nhau: Thường được áp dụng ở các vị trí không phải chịu tải trọng động, như trong trường hợp không có xe tải lưu thông qua khu vực đó. Trong trường hợp này, độ cao của đà kiềng ở cả chiều ngang và dọc bằng cao độ của đài cọc. Điều này giúp dễ dàng trong việc thi công và tạo tính toàn khối chắc chắn giữa cọc, đài cọc và đà kiềng, đồng thời tiết kiệm lượng vật liệu xây dựng.

Cao độ ngang bằng đài cọc và đáy đà kiềng dọc bằng đài cọc: Thường được sử dụng cho các ngôi nhà phố. Cao độ này cũng dễ dàng trong việc thi công hệ thống thoát nước và cấp nước. Điều này giúp duy trì độ ổn định của công trình và tránh tình trạng thấm nước vào tường từ phía dưới.

Độ cao đà kiềng cho móng đơn và móng băng:

Cao độ mặt trên của đà kiềng thường thấp hơn mặt nền hoàn thiện khoảng từ 7 đến 10cm. Sự giảm độ cao này giúp hạn chế tiếp xúc của nước với các lớp bê tông nền, vữa lót và gạch nền.

Nguồn tham khảo: https://nhaxanhvietnam.com.vn/da-kieng

Nhà Xanh Việt Nam

Nhà Xanh Việt Nam là công ty thiết kế và xây dựng nhà trọn gói uy tín chất lượng tại Biên Hoà, Đồng Nai. Nhà thầu chuyên: + Thiết kế và xây nhà phố trọn gói + Thiết kế và xây biệt thự trọn gói + Thiết kế và xây văn phòng, sân vườn trọn gói. #nhaxanhvietnam #xaynhatrongoi #xaynhatrongoidongnai #xaynhatrongoibienhoa Thông tin liên hệ: Số điện thoại: 0974.665.955 Email: nhaxanhvnco.ltd@gmail.com Văn Phòng: B1, KDC Phú Thịnh, p. Long Bình Tân, tp. Biên Hoà, t. Đồng Nai. Địa chỉ 2: Hẽm 6, tổ 12, kp Vườn Dừa, đ. Võ Nguyên Giáp, p. Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai. Website: https://nhaxanhvietnam.com.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/nhaxanhchannel https://goo.gl/maps/CqpfSribKopN9mUg9

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn